Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Tưởng niệm lính Nguý là ngụm nước bọt nhổ vào huyết sử thiêng liêng của dân tộc!

Ý kiến 2 "Nhân dân".

Từ ý kiến của 1 bạn: "Nhìn khách quan một chút, họ chỉ làm nhiệm vụ người lính phục tùng cấp trên. Họ làm theo lệnh, dù lệnh đó rất NGU. Nếu phải chửi thì phải chửi cấp trên ra lệnh cho họ nổ súng và ra lệnh họ rút lui. Với họ thì không nên vinh danh mà chỉ cần tưởng nhớ vì họ là người lính đã bỏ xác trên vùng biển Việt Nam mình. Họ đã hy sinh vì nhiệm vụ của họ, từ lệnh những thằng ngu. Họ không đáng trách nhưng cũng không nên vinh danh".
Còn đây là quan điểm của tôi: Ý kiến của bạn đúng, nhưng chỉ đúng 1/4. Lý do:

Không phải ai trong số 74 người lính kia cũng đều tự nguyện làm giặc, cầm súng giết hại đồng bào. Một số bị cưỡng bức, ép buộc, số khác lầm đường lạc lối do đầu độc tuyên truyền..

Nhưng con người là chủ thể của cuộc đời mình. Hoàn cảnh khách quan xô đẩy, nâng dập, kéo lôi tác động là đương nhiên nhưng sống ra sao thì do ta định đoạt. Hàng triệu thanh niên miền Nam trốn ra bưng biền, chiến khu tham gia kháng chiến - là 1 ví dụ. Số khác không đủ dũng khí & giác ngộ thì tự thương, trốn lính bằng vô số phương pháp. Do đó, bảo rằng - "Họ buộc phải cầm súng Mỹ chống lại đất nước do hoàn cảnh bắt buộc" là dối trá, ngụy biện & phiến diện. Xét về chủ thể cá nhân, họ là giặc. Xét về tổng thể khách quan, họ là giặc. Không còn 1 cách đánh giá nào khác.

Trước ngày 19/01/1974, họ là ai & đã làm gì? Tất nhiên - đã là giặc. Đã tham dự các trận càn quét, bắn giết, hãm hiếp, cướp bóc. Rất có thể họ đã hả hê hãnh diện chụp hình bên thi thể bộ đội để khoe chiến tích. Có thể đã ăn gan uống máu chiến binh cộng sản để có thêm sinh lực mãnh thú bạo cuồng. Từ khi Mỹ rút quân (đầu năm 1973), đã có 65 chiếc tàu không số bị bắn chìm bởi hải quân ngụy. Và đừng quên, tất cả các tàu HQ kia đều điên cuồng nã pháo vào Thành cổ Quảng Trị & Cửa Việt năm 1972. Lần theo lai lịch các HQ, tội ác chúng gieo khắp dải đất Nam bộ, bạn ạ.

Vẫn biết, "Hải chiến Hoàng Sa" là vở kịch dâng đảo cho Trung Quốc theo kịch bản Mỹ biên soạn & giới chóp bu ngụy Sài Gòn chỉ đạo diễn xuất. Đa số binh sỹ VNCH tham gia vở diễn trên tư thế diễn viên 1 cách vô tình (tức, bị lừa dối) - thậm chí, có thể có người còn nghĩ rằng họ xuất trận để "Giữ đảo" cho đất nước (?!). Nhưng dù trong bất cứ tình huống nào - tất cả lính VNCH đều là giặc. Bởi, họ bắn vào ai cũng đều vì Mỹ, do Mỹ điều khiển. Họ chết do Mỹ, cho Mỹ & vì Mỹ chứ không vì đất nước, quê hương, dân tộc, giống nòi.

Nhân dân ta rất nhân từ, độ lượng, chu toàn. Những ai không xứng đáng để thờ, những ai không rõ danh tính & lý do chết.. thì đã có mùng 2, 16 cúng cô hồn các đảng, chiến sỹ trận vong, oan linh nghiệt vía. Tức, 74 người đó vẫn thường xuyên được sống trong khói nhang an ủi & bao dung của tình nghĩa đồng bào. Vì thế, đừng vẽ chân cho rắn, đặt họ vào đền để tưởng niệm nhân danh giữ đảo bởi làm vậy là xúc phạm nhân dân yêu nước & lừa dối các thế hệ tương lai.

Đánh tráo khái niệm, mập mờ chuẩn mực, đảo lộn giá trị là trò bịp bợm của phường gian manh, lừa đảo & điếm đàng. "Chính trị", hiểu theo nghĩa giản dị là "Cai trị bằng sự chính trực". Đó mới là sâu rễ bền gốc, là trường tồn chế độ.


Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét