Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Đại tướng Lê Đức Anh và dòng lệ ấm năm nào ... (*)

Nếu xét về trải nghiệm chiến trường thì chắc chả mấy ai hơn đại tướng Lê Đức Anh. Gương mặt ông rất lạnh. Rất sắt đá khi ký lệnh giáng cấp từ trung tá xuống thượng úy 1 ông trung đoàn trưởng say rượu tát lính nhưng ông ôm từng thi hài người lính trương sình, phân hủy vì hy sinh trước đó cả chục ngày mà khóc như trẻ thơ vì sự hy sinh của những người lính đó có phần trách nhiệm của mình.


 Tôi đã 1 lần chứng kiến điều đó ở sân bay Pochentong. Khi đại tướng quỳ xuống trước thi hài người lính thì chúng tôi cảm nhận mình có bổn phận phải đứng thẳng hơn, cao hơn.. để nhìn vào trách nhiệm của mình. Chính đại tướng, bằng tình yêu người lính & trách nhiệm trước Đảng, Quân Đội & Tổ Quốc.. đã nâng tầm vóc chúng tôi. 

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.


(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét