Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Căn bệnh mê Tây

Căn bệnh của "Một bộ phận không nhỏ" dân Vịt là mê tít thò lò những lời vàng ý ngọc của phương tây khi nó khen ngợi ca tụng nhưng giảy nãy lên nếu bị chê!

Thưa các bạn Vịt! Đó là biểu hiện của thói AQ nhược tiểu, là bằng chứng của sự thiếu tự tin & mất chuẩn mực giá trị. Nên nhớ rằng, những lời chân thành, nghiêm túc & khách quan thường.. khó lọt tai, dù mềm mại đến đâu. Mà thời nay thì hiếm hoi lắm - những lời tử tế. Hầu hết các tổ chức phi chính phủ (NGO), "định chế quốc tế".. đều phục vụ cho mục tiêu chính trị & lợi ích của CNĐQ. 


Khổ 1 nỗi là giờ đây xã hội VN rơi vào tình trạng MẤT NIỀM TIN khá nghiêm trọng. Nguyên nhân: Đảng CSVN chủ động TỰ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH. (Trích lời 1 bạn trẻ: "ban đầu các tiền bối lấy CNXH làm mục tiêu nhưng rồi đang chuyển thành kinh tế thị trường XHCN, rồi sau đó là kinh tế thị trường định hướng XHCN và có thể sắp tới sẽ là kinh tế thị trường hoàn thiện và tương lai tiến đến nữa là kinh tế thị trường nô lệ chủ nghĩa.."). Trong khi các nước đang đấu tranh thoát khỏi sự nô dịch, bóc lột & điều khiển của CNĐQ bằng cách quốc hữu hóa các tài sản quốc gia (dầu khí, điện lực, viễn thông, hàng không, đường sắt, vận tải biển, y tế, giáo dục..) thì VN lại hăng hái tự nguyện tư bản hóa, cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước chủ lực - xương sống của nền kinh tế quốc dân.

20 năm trước, khi nói về Thái Lan là dân châu Âu nghĩ đến sex tour, ngày nay - thay vào Thái là Việt Nam. 20 năm trước, khi đàn ông Hàn, Đài, Trung lấy vợ Philipines sẽ mặc nhiên bị xã hội đánh giá là hạng đàn ông thất thế, thua cuộc hoặc tật nguyền thì giờ đây, lấy vợ người Việt mới thực sự là đàn ông "dưới chuẩn". Thị trường lao động cấp thấp (osin, cu li, tạp dịch..) bị phá giá bởi người Việt ở các nước Trung Đông, đẩy người Philippines vào chỗ mất việc làm.

Không ai phủ nhận những thành tựu VN đạt được sau 30 năm mở cửa nhưng cũng chưa ai đánh giá nghiêm túc những gì mà VN đã, đang & sẽ phải gánh chịu sau 20 năm "Theo Mỹ đến cùng". Lũ Vịt lấy làm tự hào hãnh diện khi nghe ngoại bang tâng bốc, nịnh nọt & giảy nãy như đỉa gặp vôi khi bị chê bai. Lẽ nào đó là phẩm chất của con Rồng - cháu Tiên?!
Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét