Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Sứt mẻ niềm tin vào Quân đội nhân dân ...

Nói nghiêm túc nhé: Niềm tin vào cái gọi là QĐND đã sứt mẻ khá nhiều sau vụ Đoàn Văn Vươn ở Vinh Quang, Tiên Lãng. Sau đó cố "Hàn gắn" nhưng lại vỡ lần nữa khi chứng kiến cảnh ở Quân đoàn 4 trương bảng (beton) trước cột cờ: Tổ quốc - Danh dự và Trách nhiệm (slogan của quân lực VNCH). Lần vỡ thứ 3 là khi quân đội trang bị Gali ACE của Israel.. Cứ thế, cứ thế..
Đơn vị nào cũng có cấp ủy. Trước bất cứ nhiệm vụ nào, cấp ủy phải họp để quán triệt quyết tâm, hiểu rõ nhiệm vụ & xác định định hướng lãnh đạo. Vụ cưỡng chế đất đai, ao đầm gia đình ông Đoàn Văn Vươn hoàn toàn là việc của bên dân sự. Là thẩm quyền của Tòa án, chính quyền, cảnh sát & Thi hành án. Vậy, hà cớ gì quân đội hăm hở ra tay?

Đây là hành động sử dụng quân đội chống lại nhân dân, dùng giải pháp quân sự để trấn áp ý chí của pháp luật (của bên chính quyền lẫn bên công dân), là sự chà đạp lên danh dự của QĐND. Kết quả xử lý: Thay vì đưa ra tòa án quân sự để xét xử những ai vi phạm thì họ chỉ xử lý nội bộ. Từ vụ đó, thài độ của những cựu binh nhìn đám đương chức mặc quân phục đã thay đổi.

Vụ trương slogan ở quân đoàn 4. Chả ai bị xử lý gì sất. Họ chỉ việc đập bỏ tấm biển ấy là xong. Trách nhiệm chính trị chứ nào phải trò chơi con trẻ?!

Người lính chiến nào cũng tâm đắc về uy lực, tính năng, sự bền bỉ, độ tin cậy của AK. Vậy, hà cớ chi họ lại trang bị Gali ACE cho quân đội? Mà Gali thì cơ chế hãm khóa nòng, lấy trích khí.. đều coppy từ AR15 tởm lợm, nổi tiếng với hóc kẹt đạn, bất lực khi ướt nước, phơi sương, cát bụi bình thường.. Sức mạnh quốc phòng là an n guy vận nước, lẽ nào trở thành nơi tư túi, làm giàu?

"Cán bộ nào - Phong trào ấy". Với quan chức cấp cao hư hỏng nên mới sinh ra đám cave duyệt binh qua Ba Đình. Tương lai không nằm trên facebook, mà đó là dấu chỉ của xã hội. Bạn ạ. Tôi không thích đùa nên ít khi hiểu những điều bỡn cợt. Có gì không phải, mong bạn thông cảm.



 Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét