Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

HD 981 vào lần thứ hai và xung đột ở biên giới Tây Nam

Nỗi bất hạnh của những kẻ chống Trung Quốc cực đoan.

HD 981 lại vào, lần này gần bờ biển Việt Nam hơn hồi tháng 05/2014.

Hướng Tây Nam, 250 người Campuchia quá khích dưới sự điều khiển của Sam Raisny không những chỉ nhổ cột mốc biên giới mà còn thâm nhập vào lãnh thổ VN hành hung gây thương tích công dân Việt...



Ngoài những tuyên bố thu băng phát lại của người phát ngôn Bộ ngoại giao mà ai nấy đều đã thuộc đến phát nhàm thì tất cả hầu như im re, nín khe. Từ cảnh sát biển, kiểm ngư, biên phòng đến cộng đồng mạng, từ báo chí đến phát thanh truyền hình.. Sự chú ý dồn vào háng cô hoa hậu hớ hênh khi ngủ (ý tác giả nhắc về việc dư luận xôn xao tấm hình 1 hoa hậu hớ hênh trên máy bay - Phi Giang) & cuộc chiến chống khủng bố IS của người hùng Huệ Kỳ!

Tại sao? Chả nhẽ vì Vinamilk bỏ slogan "Chăm phừng chăm" nên lũ bò không còn hứng thú với hạnh phúc biển đảo, biên giới, chủ quyền? Hay chúng chỉ quen hành động theo bản năng bầy đàn khi được ai đó tung ra mảnh giẻ đỏ khiêu khích?

Có lẽ nào căn nguyên sâu xa nằm ở chuyến thăm Mỹ của Tập Cận Bình với hàng loạt văn kiện quan trọng được ký kết, thỏa thuận, giao kèo khiến lũ bò lờ mờ nhớ lại 3 lần thỏa hiệp Mỹ - Trung nhằm "Nấu tiệc trên lưng Việt nam" trong quá khứ?

"Bây giờ đất thấp trời cao
Ăn làm sao nói làm sao, bây giờ?!"

Bình luận của bác Lực sau bài viết:

1. Nghiền ngẫm (thật kỹ) diễn văn của Tổng bí thư nhân 100 năm ngày sinh cụ Nguyễn Văn Linh ta càng thấm thía & cay đắng về sự trở mặt của tể tướng đối với di huấn của tiền bối.

2. Tôi đặc biệt tâm đắc với đoạn trích sau: "Kiên trì con đường xã hội chủ nghĩa là sự lựa chọn duy nhất đúng đắn của Đảng ta... Chẳng lẽ bao nhiêu thành quả cách mạng giành được bằng xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam lại đem trao vào tay những lực lượng đưa đất nước đi vào con đường tư bản chủ nghĩa, con đường chắc chắn không thể bảo đảm độc lập thật sự cho dân tộc, tự do hạnh phúc thật sự cho tuyệt đại đa số nhân dân". "Kiên trì chủ nghĩa Mác - Lênin là vấn đề có tính nguyên tắc số một đối với Đảng ta. Trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin có nghĩa là nắm vững bản chất cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, vận dụng một cách đúng đắn, thích hợp với điều kiện nước ta, góp phần phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin một cách sáng tạo. Chúng ta phải đấu tranh chống những luận điệu và thủ đoạn đả kích, phủ nhận, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh từ phía những thế lực thù địch, những kẻ cơ hội"

3. Gia đình V sống hiền hòa, lương thiện & tử tế, ngoại trừ 1 vài đứa con cháu luời biếng, lêu lổng, ngỗ ngược.

Làng bên có gia đình M nổi tiếng côn đồ, vô lại. Họ sống bằng nghề cho vay, trấn lột & các ngòn nghề bịp bợm.

Ngày nọ gia đình M xua lũ đầu trậu mặt ngựa qua gây sự với gia đình V với sự tiếp tay, nội ứng của lũ con cháu hư nhà V.

Gia đình V tan nát, tang tóc, hoang tàn. Người già bị lôi lên máy chém, con trẻ bị tống vô tù, đàn bà bị hãm hiếp.. Lũ con cháu hư nhà V được gia đình M trọng dụng với danh xưng mỹ miều: Việt Nam Cộng Hòa.

Những thành viên gia đình V tuyên thệ: Thà chết chứ không chịu làm nô lệ. Họ đánh đám lục lâm thảo khấu nhà M bầm giập tả tơi, vỡ hàm lòi mắt què chân cụt tay nhiều vô số. còn số bị chết đếm mỏi tay không xuể. Chịu không thấu, M tháo chạy về nhà. Lũ con cháu hư nhà V ôm gấu quần, gót giày M xin tị nạn - tự nguyện lưu vong.

Chuyện đến đây là hết. Lịch sử khép lại chương đau buồn, bi thảm. Mọi người dần nguôi ngoai, phai phôi nỗi oán hận ngày nào. Bỗng 1 ngày kia, X bảo rằng: 2 gia đình V & M đánh nhau gây rối trật tự trị an công cộng. Cả 2 gia đình đều đáng thương như nhau, đều là nạn nhân của thời cuộc. Để hóa giải oán hơn, 2 gia đình nên thành khẩn xin lỗi nhau. Còn việc đám con cháu hư nhà V, họ cũng là nạn nhân của cuộc nồi da xáo thịt, huynh đệ tương tàn. Thôi thì 'bên thắng cuộc" cũng nên xin lỗi vì đã nặng tay đánh đòn anh em trong cơn nóng giận.

Nếu bạn Áo Vải Cờ Đào là thành viên gia đình V thì bạn có chấp nhận quan điểm của X hay không? Tôi tin là bạn sẽ đấm vào mặt hắn rồi gầm lên; "Mày ăn cứt hay sao mà nói thối vậy hở?"

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét