Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Nhắc người trẻ tuổi

Phải nhắc, dù đau lòng. Nhắc, để lớp trẻ ngày nay hiểu về sự nguy hiểm của Diễn biến hòa bình, về lũ nhân sĩ xôi thịt & đám trí thức lưu manh. Chúng cộng sinh với nhóm lợi ích để thay đổi chế độ, biến VN thành chư hầu của Mỹ. 

Nguyễn Đức Mậu là nhà thơ chiến sỹ mà tôi vô cùng yêu quý. Những vần thơ anh viết về bộ đội khiến cả thế hệ tôi hồi đó rưng rưng xúc động & trở nên rắn rỏi bởi sự bi tráng hào hùng. Trong "Áo trận", anh viết cho người vợ trẻ:

"Em có thể mất anh bất cứ lúc nào
Em có thể sẽ bơ vơ khi em còn rất trẻ
Bởi có thể chỉ một cơn ác tính
Sau cái rùng mình, rồi cứ thế.. ra đi"


Nhưng đến 2003 thì Nguyễn Đức Mậu không thể chịu đựng nổi độ thối của đám văn sĩ mới (được lăng xê nhờ tiền của Mỹ). Anh tuyên bố: Hội nhà văn VN là "Hội đồng chuột" khi những kẻ đứng đầu ra giá để xét tặng các danh hiệu, giải thưởng. Từ đó thơ của anh chả ai buồn tái bản. Tràn ngập kệ sách là "Bí quyết làm giàu", "Cẩm nang giúp người ấy đạt cực khoái", "Đắc nhân tâm", "Lên đỉnh nhiều lần trong 1 cữ yêu".. Văn sĩ buông bút làm chính trị gia còn nghị sĩ thì chuyển ngành làm sô bít.& giới sử gia thì làm nhà đĩ học.

Nhắc, để lớp trẻ biết rằng - đã có 1 thời xã hội VN lành mạnh, trong sáng & hào hùng. Vì theo Mỹ mà hóa giòi hóa bọ, thú tính & ngông cuồng.
Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét