Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Carlyle X-men Thayer!

​Chuyện kể rằng. 
Có 1 thời, nếu sợ chết vì bảo vệ Tổ quốc hoặc quá đói vì lười thì người ta nghe & truyền bá các thông tin từ "đài địch" (BBC, VOA) để được bình yên ăn cơm tù đến ngày hòa bình.. Ở 2 đài chống cộng khét tiếng trên, Carlyle X-men Thayer là cây viết chủ lực.

 
X-men khác Cha & ông Nội ở chỗ thay vì dùng súng, y dùng ngòi bút. 22 tuổi, X-men đến VN, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma, Philippines, Malaysia & Indonesia trên tư cách NGOs hiền hòa, thân thiện & nhân từ. X-men cặm cụi viết giáo trình huấn luyện cho Đông Lào CH những đội Thiên Nga, Phụng Hoàng xinh như mộng, đào tạo đội ngũ cán bộ "Xây dựng nông thôn" bám đất giành dân với cộng sản, lập nên hệ thống cô nhi viện rải đều khắp Nam Đông Lào để thu nhận trẻ mồ côi trên toàn cõi Đông Dương đưa về Trung Mỹ huấn luyện thành những yếu nhân tương lai. 

Giữa thập niên 197x, Phong trào Không liên kết phát triển mạnh mẽ, đe dọa chủ nghĩa apartheid & "kho báu" của phương tây ở Nam Phi, vậy là X-men có mặt ở Botswana để xây dựng pháo đài bảo vệ những mỏ kim cương, vàng, niken, đồng.. 

Trong năm 1974, 1975 - hơn 20.000 lính biệt kích Contra người Nam Phi được X men cử sang tham chiến ở Angola (là lực lượng nòng cốt của UNITA, FLNA), Mozambique. Khi phong trào cộng sản & cánh tả thoái trào, X-men đặc trách Đông Nam Á, là quân sư của chiến lược Diễn biến hòa bình từ giữa 1991 đến 2004 dưới vỏ bọc Phó khoa Nghiên cứu vùng thuộc Trung tâm châu Á-Thái Bình Dương về Nghiên cứu An ninh thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Từ 2005 đến nay, X-men là cố vấn chính trị đối ngoại (trong bóng đêm, sau màn nhung đỏ) cho các thế lực cấp tiến ở xứ Đông Lào. Mỗi lời nói, bài viết.. thậm chí, cả hơi rắm của X-men cũng trở thành khuôn vàng thước ngọc, là định hướng mẫu mực để báo chí cánh hữu tung hô, trích dẫn & nức nở khen thơm. Gần 50 năm qua, ngôn từ của X-men vẫn là nguồn sống & nơi trú ẩn an toàn của hạng cặn bã, rác rưởi.

P/s: 
1/ Xin đừng nhầm lẫn với những người có tên na ná.
2/ Chuyện này do mấy thằng say kể lại nên độ tin cậy không cao.

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét