Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Ngẫm chuyện Liên Xô sụp đổ (*)

"Lạnh quá nên không ngủ được, vậy là mò vào đọc các tư liệu, bài phân tích về nguyên nhân sụp đổ của ĐCSLX. Hóa ra mầm mống của nó đã nảy nở từ năm 1959 khi LX đưa 4 cán bộ cao cấp sang Mỹ học, sau này (1985) - có 2 người lọt vào Bộ Chính trị. Cả 2 đều là tình báo viên đặc biệt của CIA. A. Yacoblev, bí thư TW Đảng phụ trách tư tưởng lý luận & C. Danilovic, tướng phụ trách phản gián. Ngay cả Goocbachop cũng đổi màu sau các cuộc tiếp xúc riêng năm 1975 với Matlock, đại sứ Mỹ tại LX.rồi bị thao túng, điều khiển, lợi dụng.

Đoạn kết 1 bài viết đau lòng quá, bởi rất giống với VN hiện nay - xin đăng lên để cộng đồng cùng suy ngẫm:





 "Một đảng khi có 20 nghìn đảng viên đã lãnh đạo Cách mạng tháng Hai lật đổ ách thống trị chuyên chế Sa hoàng; khi có 35 vạn đảng viên đã giành được thắng lợi của Cách mạng XHCN tháng Mười và nắm chính quyền toàn quốc; khi có hơn 5.540.000 đảng viên lãnh đạo nhân dân chiến thắng phát-xít Đức hung bạo, lập chiến công bất hủ, chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ hai, vậy mà khi có gần 20 triệu đảng viên thì lại mất địa vị cầm quyền, mất Đảng, mất nước. Rốt cuộc, vấn đề là ở chỗ nào?"

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Bình luận của bác Lực sau bài viết:

1/3 giám đốc, phó giám đốc công an các tỉnh thành. >1/2 cán bộ cấp TW có con du học ở Anh, Mỹ. Có 6 UVTW hiện nay được đào tạo huấn luyện ở Mỹ. Chả trách mọi thứ nát như tương bần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét