Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Học tập và làm theo.. Lý Quang Diệu?!

​Hợp pháp hóa mại dâm & tự do cờ bạc, dù có thể không được quốc hội chấp thuận nhưng đ​​ã dấy lên tiếng chuông báo động về nhân sinh quan & chuẩn mực đạo đức của xã hội Việt Nam.


Tìm đọc lại hơn 50 tờ báo mạng từ ngày 25 đến 30/03/2015 đăng các bài thuyết giảng "Nhân chi sơ - Tính bản ác" của Lý Quang Diệu rồi đọc các comment sau đó, tôi thực sự sửng sốt trước những trầm trồ thán phục tán dương của cộng đồng mạng VN trước "phát kiến vĩ đại" (của Lý Quang Diệu): "Mặc dù tư tưởng Nho gia cho rằng nhân tính có thể cải thiện, nhưng tôi luôn nghĩ rằng nhân loại giống như động vật". Thậm chí ý kiến: "Chính tư tưởng hủ lậu, giáo điều & ngu xuẩn cho rằng "Nhân chi sơ - Tính bản thiện" đã kéo lùi sự phát triển của Á Đông so với phương tây biết rửa tội tổ tông khi hài nhi vừa chào đời. Chúng ta cúi đầu đưa tiễn ông để rồi sẽ dũng cảm ngẩng cao đầu kiên quyết Thoát Trung, đưa Việt Nam thành Rồng văn minh & thịnh vượng" đã nhận được hơn 14.000 like.

Bất giác liên tưởng tới lời dạy của Bác về "Nhân chi sơ - Tính bản thiện" (nguyên văn ở link bài dưới đây), tôi ngậm ngùi: "Chúng nó mượn danh Người để ru ngủ nhân dân chứ thực ra Lý Quang Diệu mới là ngôi sao dẫn đường cho chúng dắt đưa dân tộc này vào địa ngục. Bác ơi!"

Comment :

Chính vì xem con người chỉ là động vật (suy ra, công dân trong 1 quốc gia là những con vật trong trại gia súc cấp nhà nước): "Mặc dù tư tưởng Nho gia cho rằng nhân tính có thể cải thiện, nhưng tôi luôn nghĩ rằng nhân loại giống như động vật" nên Lý Quang Diệu lý luận về vai trò của văn hóa giáo dục: "Tại một giai đoạn phát triển nào đó, một chế độ xã hội như thế nào có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của một dân tộc, là do Thuyết tiến hóa của Darwin quyết định".

Thuyết tiến hóa của Danrwin được vận dụng vào kỹ năng trị quốc theo tư duy của chủ trại bò. Đấy, tầm vóc của "Thiên tài Lý Quang Diệu" đấy!

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét