Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Kẻ thù thật sự của Việt Nam

Năm 1980, tôi được dạy rằng: "Chủ nghĩa đế quốc, đứng đầu là đế quốc Mỹ - là KẺ THÙ CƠ BẢN, LÂU DÀI. Chủ nghĩa bành trướng bá quyền Trung Quốc là KẺ THÙ TRỰC TIẾP, NGUY HIỂM".
Sau Hội nghị Thành Đô, VN & TQ chính thức chấm dứt xung đột biên giới. Tuy 1 phần chủ quyền (hải đảo) của VN vẫn bị TQ chiếm giữ trái phép nhưng quan niệm "Kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm" không còn phù hợp nên VN xác định nguyên tắc đấu tranh (giành lại chủ quyền) bằng 3 mũi giáp công: Ngoại giao + Chính trị + Pháp lý trên cơ sở triệt để tôn trọng hòa bình để phát triển đất nước.
Sau Bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ, 2 nước xem nhau là bạn trên tư cách quốc gia nhưng về bản chất chính trị, Mỹ vẫn là tên đế quốc đầu đàn, hung hãn & khát máu. Mỹ ngày càng thể hiện thứ chủ nghĩa chó dại man rợ, tàn bạo & trâng tráo (mời tham khảo các cuộc chiến ở Nam Tư, Iraq, Lybia, Tuynidy, Banglades, Yemen, Ukraina, Gruzia, Apganistan..). Vì thế, dù là bạn nhưng đừng quên - Việt Nam đang kết bạn với 1 kẻ luôn hau háu uống máu, ăn thịt mình. Dù sao, "làm bạn" với Mỹ cũng đỡ hơn tuyên bố nó là "kẻ thù".
 
Khi và chỉ khi có người chứng minh được sự sai lầm, bậy bạ của chủ nghĩa Mac - Lenin (về chủ nghĩa đế quốc) thì lúc đó Mỹ mới thực sự là người bạn đáng tin cậy.
 
Trước thế kỷ 18, hầu hết các cuộc xâm lược đều tiến hành bởi lân bang, láng giềng (chỉ trừ Mông Cổ & 3 cuộc Thập tự chinh). Khi chủ nghĩa tư bản phát triển thì nguy cơ, hiểm họa của nhân loại là chủ nghĩa thực dân (cũ). Các nước nhỏ, yếu phải oằn mình trước những "Kẻ thù không chung đường biên giới". Từ lúc đó, khái niệm "Kẻ thù truyền kiếp" (Việt Nam - TQ) đã chính thức lỗi thời.
Thế kỷ 20 là thời kỳ hình thành & phát triển cực thịnh của chủ nghĩa thực dân mới nhằm nô dịch, bóc lột & tàn phá thuộc địa dưới hình thái "Văn minh, hào nhoáng & tinh vi" hơn. Tuy nhiên, để nô dịch những dân tộc, quốc gia tỉnh táo, ngoan cường thì chủ nghĩa đế quốc vẫn cần đến chiến tranh. Dù cố gắng "thay màu da xác chết" để biến các cuộc chiến tranh xâm lược trở thành "Nội chiến" hoặc "Xung đột ý thức hệ" nhưng Mỹ vẫn khiến thiên hạ oán hận, ghê tởm & căm thù.
 
Vậy là chiến lược mới ra đời: DIỄN BIẾN HÒA BÌNH.
 
"Những gì không mua được bằng tiền thì sẽ được mua bằng rất nhiều tiền". Và Mỹ tiến hành bằng các thủ đoạn:
 
A/ Lập ra các tổ chức "Phi chính phủ" làm bàn đạp cho các NGO xâm nhập "hiền hòa, thân thiện". Thông qua NGO để tiến hành các hoạt động văn hóa: VIẾT LẠI LỊCH SỬ, BÔI NHỌ CỘNG SẢN, VU KHỐNG LÃNH TỤ (tiền bối), từng bước thực hiện chính sách NGU DÂN để dễ bề nô dịch. Thành tựu cụ thể của các NGO Mỹ ở VN có thể kể ra là: 
 
1) Hội thảo khoa học về "Anh hùng dân tộc" Nguyễn Ánh. 
2) Lê Văn Tám là nhân vật hoang tưởng của cộng sản nhằm lừa dối quần chúng, kích động trẻ em làm "khủng bố". 
3) Hồ Chí Minh theo chủ nghĩa dân tộc chứ không phải là chủ nghĩa cộng sản. 4) Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của VN biến thành "Nội chiến, xung độ ý thức hệ". 
5) Đánh thuê cũng là lý tưởng (thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn). 
6) "Tưởng niệm Chiến sỹ Việt Nam" hy sinh trong vụ tấu hài Hải chiến Hoàng Sa. 
7) Trung Quốc là "kẻ thù truyền kiếp của VN". 
8) Mỹ là nhân tố gìn giữ hòa bình, bảo đảm an ninh Biển Đông. 
9) Ngô Đình Diệm là nhân sĩ yêu nước. Vì không đồng ý với sự can thiệp quân sự của Mỹ nên bị Mỹ trừ khử. 
10) Nhờ Kito giáo nên người Việt mới có chữ quốc ngữ ngày nay.
 
Công cụ mà các NGO sử dụng là các "nhà" báo, "nhà" sửa sử, "nhà" giáo, chính trị gia hết thời/đổ đốn, chức sắc tôn giáo cùng đám dân chủ xôi thịt & đám trẻ trâu thích thể hiện.
 
B/ Tài trợ cho con cháu quan chức đi du học, du lịch để cài cắm nhằm chui sâu leo cao.
 
C/ Dùng tiền để mua phiếu sắm ghế hoặc chạy tội cho những nhân vật cấp tiến CÓ LỢI CHO MỸ (vụ này có liên quan tới phiếu tín nhiệm, quy hoạch, xem xét kỷ luật..).
 
D/ Tích cực tuyên truyền về "Thế giới phẳng, toàn cầu hóa, tự do thương mại, thị trường không biên giới.." nhằm đánh bóng cho chủ nghĩa đế quốc. (con cá basa, tôm sú VN đã thấm thía về WTO. Giờ đây, dân nuôi gà VN đang điêu đứng vì thịt gà Mỹ)
 
E/ Thông qua các công cụ kinh tế như WTO, TPP, TTIP để biến các "đối tác, đồng minh" thành chư hầu, thuộc địa của Mỹ.
 
Bằng 5 bước đi như trên, Mỹ sẽ hoàn tất việc xâm lược VN mà không cần súng đạn, phi pháo, chiến hạm.. Người VN sẽ suốt đời ngoan ngoãn tận tụy làm chó cho Mỹ mà vẫn cứ ngẩng cao đầu tự hào với cụm từ "Độc lập - Tự do".
 
Qua phân tích trên, chúng ta đã rõ: Ai? Kẻ nào? mới thực sự là kẻ thù của VN?!
 
Comment của bác Lực

1. Nghe kể như vầy (thực hư không rõ): Ngày 30/04/1975, không khí ảm đạm bao trùm Nhà trắng. Riêng Kissinger vẫn tươi tỉnh, tự tin: "Hai mươi năm sau chúng ta sẽ trở lại Việt Nam. Không phải bằng xe tăng pháo hạm mà bằng usd. Cờ Mỹ sẽ lại tung bay trên đất Việt và người cộng sản sẽ đón mừng chúng ta như thượng khách. Những gì chúng ta chưa làm được bằng vũ lực thì sẽ hoàn thành bằng usd. Đó mới là sức mạnh thực sự của Hoa Kỳ"

-1/ Càng "Mặn nồng" với Mỹ càng tự chuốc lấy họa vào thân khi TQ lờ mờ nhận ra nguy cơ: "Liên minh ASEAN + Mỹ + Úc đang kết bầy với nhau siết cổ TQ ở Malacca (Đại dự án kênh đào Kra hiện đang bị tắc vì Myanma bị Mỹ thao túng còn Thái lan thì bị xỏ mũi đã từ rất lâu).

-2/ Càng xoắn xuýt ngả vào lòng Mỹ càng khiến Biển Đông sôi bỏng. Mỹ rất thích điều đó để bán vũ khí cho 26 nước chư hầu có liên quan tới tuyến hàng hải này. "Chúng mày cứ mua sắm ngư lôi, tên lửa, chiến hạm.. Thiếu tiền tao cho vay. Đánh nhau chết chúng mày chứ liên quan gì tao?!.."

-3/ Giả sử các chư hầu hè nhau hợp lực choảng với TQ đến sứt đầu mẻ trán, kiệt quệ tả tơi thì tới phút chót, Mỹ - Trung lại ngồi xuống bên nhau hữu hảo: "Chúng ta là người lớn với nhau, có gì thì cứ trao đổi thỏa thuận. Chấp gì lũ trẻ ranh húng chó"

2. @Trường Xuân Nguyễn: Sau 20 năm "làm bạn" với Mỹ, VN phát triển nhờ GDP ảo, mặt bằng đạo đức/văn hóa tụt xuống hố bi đát, lòng tin của nhân dân vào Đảng CS giảm sút nghiêm trọng, sự phân hóa trong Đảng ngày càng sâu sắc & nhức nhối, tham nhũng ngày càng khủng khiếp.. Đó là sự thật mà ít ai dám nói ra. 

Sở dĩ tôi viết stt này vì không thể chấp nhận những điều ở trên, là góp tiếng nói công dân cho sự nghiệp chung được tốt đẹp như Bác Hồ mong muốn.
 
Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét