Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Nghĩ về giám đốc sở 30 tuổi

​Thời tiền khởi nghĩa, có bí thư tỉnh ủy 24, 25t. Có người phụ trách công tác quân sự khu vực 5 - 6 tỉnh chưa đến tuổi 30. Thậm chí, TBT mới 26 tuổi. Họ "trẻ" không? Xin thưa? Họ chỉ trẻ tuổi đời nhưng rất "già" thực tiễn hoạt động cách mạng. Hầu hết đã vào tù ra khám thực dân. Từng gầy dựng tổ chức Đảng từ con số 0 để nhân rộng thành phong trào mạnh mẽ. Họ rất giỏi lý luận, dù tự học. 


Thời chống Mỹ, ta có tiểu đoàn trưởng 19 tuổi đánh tan tác cả sư đoàn ngụy ở Đồng Dù, thu > 600 súng (tướng Lý Tòng Bá là tư lệnh sư 13. Đến nỗi từ 1963 về sau, ngụy SG bỏ luôn phiên hiệu 13 vì kỵ xui). "Trẻ" không? Người tiểu đoàn trưởng 19 tuổi ấy? Không! Vì từ tuổi 13 đã tham gia kháng chiến, 16 tuổi là trung đội trưởng. 18 tuổi là đại đội trưởng với hàng trăm trận đánh thù (25t, ông là trung đoàn trưởng đánh bại chiến thuật trực thăng vận của Mỹ).

Thực tiễn công tác là thước đo năng lực. Quá trình công tác là phép thử phẩm chất. Gã giám đốc sở 30 tuổi ấy đã có gì với 2 tiêu chí "Thực tiễn & Quá trình"?! Phải chăng hắn chỉ có cái mác "Học ở Mỹ + Con bí thư"? Vấn đề nằm ở chỗ đó.​

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét