Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Giàn khoan HD981 và những kẻ vong ân bội nghĩa

Tiễn người cửa trước - Rước người cửa sau

(đăng lại 1 cmt tranh luận về HD981 & các kiểu ứng xử của Việt Nam)

Có lắm kẻ biện bạch cho xử sự của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bằng cụm từ: "Nghệ thuật ngoại giao đầy biến hóa". Ừ thì cứ cho là vậy đi. Ông ta có quyền "biến hóa", nếu làm dân thường còn khi đảm nhận chức vụ thì nhất quyết phải tuân theo "Đường lối nhất quán, xuyên suốt" của Đảng. Phải không bạn Đoàn Hùng Cường?




Ta đã biết, Philippines dựa hơi Mỹ chiếm của VN diện tích đảo nhiều gấp 5 lần Trung Quốc. Philippines trước đây là căn cứ bàn đạp khổng lồ của Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược VN & hiện nay lại ngoan ngoãn làm tay sai cho Mỹ để rước mầm họa tang tóc về Đông Nam Á nhân danh bảo vệ chủ quyền biển đảo vốn là thứ ăn cướp của VN. Ấy vậy mà thủ tướng của ta lại đến Manila để phủi sạch tất cả cố gắng, nỗ lực của cả nước trong việc xây đắp, gìn giữ chút tình làng nghĩa xóm mong manh nhưng vô cùng ý nghĩa, với gã bá hộ đang hừng hực máu bá quyền, bá chủ. Hòa bình, hữu nghị.. luôn bị thử thách bởi "tham sân si". Nói như Tolstoi: "Hòa bình là trạng thái trước chiến tranh" nhưng đâu thể vì thế mà nhổ toẹt vào Hòa bình?!

"Nước xa không cứu được lửa gần". Mỹ từng là Satan thiêu đốt VN hơn 20 năm ròng, hiện tại - đang thiêu đốt Bắc Phi & Arab bằng các chiêu bài vừa nham hiểm, vừa lộ liễu & hết sức tàn ác. Bản chất đế quốc KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI. Vậy mà thủ tướng Nguyễn Tân Dũng đến với Philippines để chổng mông vào mặt Trung Quốc rồi ba hoa về chủ quyền biển đảo, luật lệ quốc tế, công bằng đạo lý.. với kẻ ĐANG CHIẾM ĐOẠT LÃNH THỔ VIỆT NAM. Đó là hành động chính trực, đàng hoàng & khôn ngoan của 1 người VN yêu nước hay là hành vi của kẻ cơ hội chính trị? Quan điểm của Đảng là: "Không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào nhằm chống lại nước thứ ba". Vậy, phát ngôn vừa rồi ở Manila thì sao?

HD981 vẫn trơ lì ở Biển Đông. Tàu CSB, Kiểm ngư của VN đã huy động 85% lực lượng căng mình đối phó với sự nhẫn nhịn tuyệt vời để tỏ rõ quyết tâm khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc. Trước khi thủ tướng đi Philipines, Trung Quốc có 84 tàu các loại vây quanh HD981. Sau phát ngôn hùng hồn, số tàu TQ tăng lên 126. Và đó chỉ mới là 12% lực lượng của nó. Trước, nó phun vòi rồng - sau, nó ném đá, chai lọ & xịt nước đen.

Chưa quên vụ "Vùng nhận dạng phòng không" ở Senkankun/Điếu Ngư năm ngoái. Ngay khi TQ vừa ngang ngược công bố thì chỉ 7 giờ sau - 4 hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản đã "Ngoan ngoãn chấp hành". Chỉ khi Mỹ điều thêm F35, F22 đến Guam, Okinawa thì Nhật mới "Anh dũng phớt lờ" nhưng biển Hoa Đông vẫn còn nguyên ngòi nổ "Vùng nhận dạng phòng không" tiềm tàng tai họa.

Lợi dụng cơ hội HD981 để đẩy VN ngả vào lòng đế quốc bằng cách chổng đít vào mặt láng giềng - hành vi đó nên hiểu thế nào đây?

Nhân danh chủ quyền biển đảo để tay bắt mặt mừng hoan hỉ với kẻ đang sở hữu tài sản ăn cướp của mình. Đó có là liêm sỉ?

Vô số điều nhức nhối, rắc rối & bê bối đang rất cần chúng ta suy nghĩ nghiêm túc, thấu đáo với tinh thần trách nhiệm công dân cao nhất. Bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ danh dự quốc gia, bảo vệ thành quả máu xương Cha Ông, bảo vệ giá trị Việt Nam.. phải bằng sự lao tâm khổ tứ chứ không thể bằng lối hung hăng cơ bắp hoặc ngoác mồm hô khẩu hiệu như trâu già Quang Trần Nhật.

Comment.

1. "Tiễn người cửa trước - Rước người cửa sau" là hành vi của con đĩ. Tôi không hề đặt chuyện "Ghét - Yêu" cá nhân vào chủ đề chính trị, Bao Anh Thai nhớ cho. Tôi chỉ phân tích hành vi xem ĐÚNG hay LỆCH chuẩn mà Đảng CSVN đã định hướng. Nếu LỆCH chuẩn thì nên uốn nắn kịp thời trước khi đi sai hướng lầm đường. Đó mới là ý kiến mang tinh thần xây dựng. Lối phát ngôn nhằm thỏa mãn/hài lòng nhu cầu xả giận nhất thời của đám đông cuồng nộ mà không tính tới những hệ lụy lâu dài là lối hành xử rất vô trách nhiệm.

Ứng xử thế nào ư? Bình tĩnh, tự tin & mưu lược như đại tướng Phùng Quang Thanh, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh là điều chúng ta cần lúc này & vài chục năm sau.

2. Hồi 2010, trên my.opera tôi có stt về quá trình đổi màu biến chất. Trọng tâm xoáy vào ĐHIX với sự bất thường là KHÔNG TREO ẢNH LÊNIN - CÁC MÁC. (trước đó, báo chí rầm rộ quảng bá cho chủ nghĩa tư bản. Nguyễn Sỹ Dũng viết hịch: "CNTB không phải là ma. Đừng sợ ma chỉ vì chưa biết nó như thế nào"). Ngay lập tức blog của tôi ngập tràn gạch đá. Vô số người trung kiên đỏ rực nhảy vào chửi bới, mạt sát, nguyền rủa tôi. May sao còn sót lại đâu đó vài sỹ quan CA, QĐ nghỉ hưu thỏ thẻ lên tiếng ủng hộ tôi 1 cách yếu ớt, rụt rè. Khù Văn Khoằm nổi tiếng là ma xó internet bỏ ra mấy ngày lục lọi cũng chỉ tìm được tấm ảnh có treo ảnh Lê Nin - Các Mác trong ngày BẾ MẠC (Do phản ứng dữ dội của những đảng viên phát hiện sự bất thường) trong khi dễ dàng tìm kiếm các bức ảnh khai mạc ĐH Đảng của các kỳ ĐH khác.

Đảng viên mà cứ như con chiên trước kinh thánh thì chả trách NQTW4 bị vứt vào sọt rác 1 cách tàn nhẫn như thế.

3. Với xu thế tiêu cực (đối với Mỹ) khi ngày càng nhiều nước lớn ký kết các hiệp định kinh tế khổng lồ mà KHÔNG DÙNG usd làm PHƯƠNG TIỆN THANH TOÁN khiến vị thế độc tôn của usd bị đe dọa nghiêm trọng nên TPP, TiPP ra đời nhằm cột "Phần còn lại của thế giới" (tức các nhược tiểu) vào vòng kim cô usd. Thế thôi!


Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét