Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Lý Quang Diệu có đáng để người Việt Nam tâng bốc, tiếc thương?

Để chống làn sóng cộng sản đang dâng lên mạnh mẽ ở châu Á,, phương tây - nòng cốt là CIA, MI5 ráo riết tìm cách đối phó. Sau 2 năm, Lý Quang Diệu được chọn trong số hàng trăm ứng viên chống cộng tiềm năng nhất. Đội quân thứ 5 được trao quyền thống lĩnh bởi Hội Tam Hoàng ở Anh đã tập họp lực lượng Hoa kiều trên toàn cầu, trọng tâm là Indonesia - nơi có 1,5 triệu Hoa kiều, điểm đột phá là Malaysia - nơi có eo biển Malaca xung yếu như yết hầu trên tuyến hàng hải chiến lược, và Malaysia cũng là nơi có phong trào cộng sản yếu nhất Đông Nam Á. Singapore ra đời như vậy đó!


Biểu tượng quốc gia là Sư tử của mẫu quốc (Anh) nhưng thay vì xé xác ăn thịt chúng sinh như chủ nghĩa thực dân, Sư tử Sing "Phun nước" để dập tắt "Lửa cộng sản". Là nòng cốt của SEATO nhưng được Mỹ ưu tiên miễn trừ nghĩa vụ đưa quân sang Việt Nam vì thời điểm 1965, 1966 dân số Sing còn quá ít. Thay vào đó, nó có nhiệm vụ "Dọn sạch cộng sản" (thực ra là các nhóm Mao'is). Kết quả, trong 5 năm, từ 1965 đến 1970 - đã có 70.000 người là cộng sản hoặc tình nghi cộng sản bị giết mà không cần xét xử. Lý Quang Diệu tàn bạo, độc ác & khát máu gấp vạn lần Ngô Đình Diệm!

Từ 1978, theo lệnh Mỹ, Sing ra sức phò trợ giúp đỡ Polpot để đánh phá Việt Nam. Khi Polpot bị đánh dạt qua Thái Lan thì Singgapore là 1 trong những kẻ tận tình nuôi dưỡng, huấn luyện & trang bị cho bọn đồ tể. Không nhớ nổi có bao nhiêu tàu vận tải của VN bị bắn chìm bởi "Tàu dân sự, tàu cá gắn DKZ, pháo 76li" rồi chạy về Sing.

Ừ thì chia buồn. Hợp nhẽ thôi, nghĩa tử là nghĩa tận mà. Chuyện cũ đã lùi xa & đời thì ai cũng có những sai lầm nhưng Lý Quang Diệu có xứng đáng để người Việt tâng bốc, khóc than, tiếc thương như thế không?! Hay là phải cố gào để tỏ lòng tôi trung của Mỹ hở lũ chó?

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét