Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Tập dượt cho cách mạng màu ở Việt Nam?

Lẽ nào là mưu sâu - kế hiểm?

Vụ 1.400 tỉ cứ như trò ảo thuật. Ban đầu báo chí nói như đúng rồi khiến bá tánh rồ lên tán nhuyễn chuyện tượng đài. Đợi vài hôm thì phọt ra công văn "Bổ sung tượng đài vào quần thể công viên", vậy là thiên hạ ào ạt đổ xô vào công viên. Khi ai cũng thấm mệt thì lại nghe rằng: "Đó mới là dự án.." - "Ô hay, HĐND đã thông qua thì có còn được xem là dự án? Chưa kể - có cả ngày khởi công". Tới đây thì tất cả đều kiệt sức, mất phương hướng & chuyển sự hào hứng qua đề tài mới: Đền tưởng niệm Hoàng Sa.



Ở vụ 1.400 tỉ, tuyệt đại đa số tán thành với công viên & tượng. Chỉ bực bội với cách đưa thông tin nhập nhèm, bất nhất & cà giựt. Cái lợi là qua đó, an ninh VN càng nhận rõ bộ mặt những kẻ "đỏ vỏ - đen lòng". Tất nhiên CIA cũng không bỏ qua cơ hội tìm kiếm ứng viên dân chủ tiềm năng.

Ở vụ "Đền tưởng niệm" thì nhân dân có vai trò phông nền như công viên Sơn La còn 74 lính ngụy được gọi là "Chiến sỹ Việt Nam" để họ không còn là giặc và dùng từ "hy sinh" để nâng tầm cái chết vì ngoại bang. Lần này thì thông tin rõ ràng. Có điều, từ trò ảo thuật thông tin chuyển qua trò ảo thuật ngôn ngữ. Chiến sỹ, dù cách mạng hay ngụy - cũng là người VN. Vì thế, gọi "Chiến sỹ VN" là có cơ sở. Họ ra Hoàng Sa diễn tuồng "Hải chiến" hay thực sự chiến đấu bảo vệ giang san vẫn còn tranh cãi bất tận nhưng việc họ bỏ mạng ở HS là có thật. Thôi thì cứ coi như họ chết vì HS. Mà chết vì HS thì mặc nhiên được coi là "hy sinh". Cái khôn ngoan (nguy hiểm) là, họ (74 thằng ngụy - "Chiến sỹ VN") nằm lẫn giữa nhân dân. Bóc tách ra sẽ mang tiếng nhỏ nhen, cố chấp, thù vặt. Thậm chí, thiếu tinh thần hòa giải hòa hợp nọ kia.

Lẽ nào lộng giả thành chân, coi nhân dân như giặc?! Lẽ nào vụ 1.400 tỉ ở Sơn La chỉ là tiền đề, bệ phóng, phông nền cho "Đền tưởng niệm"?! Lẽ nào đây là đợt chuẩn bị dư luận & tổng duyệt lực lượng cho cách mạng màu?!

Cầu mong rằng tôi đã lo xa, suy luận viễn vông & vớ vẩn. Ơn Trời, nếu tôi sai.


Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét