Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Chủ quyền đất nước không phải trò chơi chính trị

​Thời buổi này, các cường quốc chả dại gì đối đầu trực tiếp (bằng quân sự, chính trị) mà chủ yếu xua chó chư hầu ra sủa hoặc gầm gừ đối thủ để nắn gân nhau, thăm dò phản ứng..


Bản chất CNĐQ là xâm lược, cướp đoạt & áp đặt sự nô dịch còn với CN bành trướng là tham vọng thâu tóm ảnh hưởng (trước 1970 là tham vọng lãnh thổ). Mỹ có hơn 400 căn cứ quân sự ở nước ngoài, TQ thì không. Mỹ có 19 tàu sân bay trang bị cho 11 hạm đội viễn chinh, TQ chỉ có 1 tsb cơ động nội hải. Trong thế kỷ 20, Mỹ tham dự (trực tiếp hoặc tổ chức, tài trợ, giật dây) 200 cuộc chiến tranh, TQ có 3 (TT, VN, CPC).. Mỹ có ~ 20 chư hầu, trong đó có 5 ở châu Á để kiềm tỏa TQ khi cần, TQ không có chư hầu. Mỹ đóng 5 tàu sân bay cho Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia.để làm nóng Bắc Hải, Hoàng Hải & Biển Đông. TQ tự tìm đường ra bằng kênh đào Kra & con đường tơ lụa mới xuyên Trung Á - Nam Âu..

Mỹ phô trương thanh thế bằng sức mạnh quân sự, TQ bành trướng bởi quyền lực mềm. Vd: Mỹ bị hất cẳng khỏi Mỹ latin bởi Venezuela thì TQ đổ tiền tài trợ cho Hugo Chavez quốc hữu hóa các tài sản của tư bản Mỹ, Anh, Pháp.. rồi cùng Nga nắm giữ cổ phần (không chia lãi) để hỗ trợ phong trào Không liên kết ở Nam Mỹ. Mỹ chi hàng ngàn tỉ Usd cho 5 cuộc chiến ở Trung Đông, Bắc Phi nhằm làm chủ các vỉa dầu thì TQ đầu tư hơn 2.000 tỉ Usd cho các nước Eu là thành viên Nato (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italya, Pháp, Hy Lạp, Anh, Dức, Phần Lan..) để biến chư hầu của Mỹ thành con nợ của TQ. Mỹ tài trợ cho các cuộc CM màu, Dân chủ "Mùa" thì TQ rót vốn cho Ngân hàng đầu tư hạ tầng châu Á (AIIB) nhằm thúc đẩy giao thương & bành trướng ảnh hưởng.

Các phân tích trên có lẽ đã đủ để bác bỏ sự hù dọa: TQ muốn độc chiếm Biển Đông nên VN cần Mỹ. Chả hề có cái "thế chân vạc" nào ở BĐ cả, đó là sự ngộ nhận của chúng ta do truyền thông lá ngón đầu độc dư luận theo sự chỉ đạo của Nhóm lợi ích. Mỹ luôn chủ động ra đòn (gió) còn TQ tìm cách hóa giải bằng lối tương kế tựu kế ảo diệu. Mỹ chả ngu dại gì mà tấn công TQ vì giá chiếc tàu sân bay đắt gấp vài trăm lần quả DF 21D (giá DF 21D từ 5 - 11 triệu Usd còn giá tsb Ford là 12,9 tỉ Usd). Còn chiến tranh bằng lục quân thì TQ chấp 3 nốt nhạc nếu Mỹ dám manh động. Mỹ & TQ đều quá hiểu về nhau nên chỉ "Diễn" là chính. Trong vở kịch Biển Đông, cả Mỹ lẫn TQ đều thắng (Mỹ lôi đc VN vào TPP, vứt bỏ giáo trình Mác - Lê Nin để dập mặt vào Tự do thương mại kiểu Mỹ. TQ "Hiện thực hóa" ước mơ biến các đảo chiếm của VN thành căn cứ quân sự hỗn hợp liên hoàn - 1 kiểu tàu sân bay không thể đắm).

Mỹ cần Cam Ranh không? Cần, rất cần. Nhưng không nhằm "khắc chế TQ" mà vì tham vọng đế quốc của nó. TQ cần BĐ không? Cần, rất cần. Nhưng không phải để "độc chiếm" mà vì nó không muốn bị đám chư hầu của Mỹ liên thủ cùng nhau quấy nhiễu quyền tự do hàng hải của mình. Vì thế, ASEAN càng "đoàn kết" (như ý đồ của Mỹ) thì TQ càng hung hăng, cứng rắn hơn. Mỹ không hề bị đe dọa tới quyền tự do hàng hải bởi TQ không thể đưa không/hải quân ra khơi vài ngàn km để "làm khó" Mỹ.

Vì vậy, thế "Chân vạc BĐ" chỉ là trò lừa mị do bọn xét lại, phản CNCS (Nhóm lợi ích) đầu độc xã hội trên cơ sở tư tưởng vong nô vọng ngoại của "Một bộ phận không nhỏ" quần chúng nhân dân. Lẽ nào đem quyền lợi quốc gia đầu tư vào canh bạc của siêu cường đế quốc - bành trướng? Chủ quyền đất nước không thể là trò chơi chính trị của phe nhóm cầm quyền.

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét