Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Tình yêu chân chính

Tình yêu cần 5 thứ: Dũng cảm, thủy chung, trách nhiệm, tỉnh táo & dám hy sinh!

Chủ quyền là thiêng liêng nhưng đừng thiêng liêng hóa để giành lại bằng mọi giá. Tựa như dùng cái chết để chứng minh tình yêu tuyệt đối là cái chết ngu xuẩn bởi thiên chức của tình yêu là hạnh phúc.

Mỹ cự tuyệt UNCLOS nên những "quan ngại", "đề xuất giải quyết tranh chấp bằng hòa bình, tuân thủ hiến chương LHQ".. đều bịp bợm, giả dối. 


Trên thực tế, Mỹ làm Biển Đông thêm căng thẳng, sôi sục khi dùng chính sách ngoại giao pháo hạm để "giải quyết hòa bình". 1 tàu chiến Mỹ đến sẽ khiến TQ đưa 10 tàu ra Biển Đông, Mỹ tái hiện diện ở Subic, Clack sẽ thúc đẩy TQ thiết lập ADIZ (vùng nhận dạng phòng không) trên các đảo (chiếm đóng trái phép của VN). Tóm lại, Mỹ càng "tích cực bảo vệ hòa bình" thì TQ càng có cớ mở rộng đảo làm căn cứ quân sự & tăng cường khả năng phòng thủ. Khi đó, viễn cảnh đòi lại chủ quyền của VN càng trở nên mù mịt, xa vời, vô vọng.

Nên nhớ, Mỹ & TQ CẦN NHAU (Trạng chết thì Chúa cũng băng hà), dù ưa cãi vã vụn vặt. Biển Đông chỉ là sân khấu hài kịch mà Mỹ Trung thay nhau diễn vai Thiện - Ác còn khán giả VN thì cứ mộng mơ hiện thực hóa các vai diễn.

Mỹ sẽ chết như La Mã ngày xưa khi thoát ly sản xuất. TQ đã bước qua giai đoạn làm công xưởng cho thế giới khi biến các nước đang phát triển thành những kẻ gia công, làm thuê cho mình. Mỹ lên không gian nhờ LX & Nga còn TQ thì tự lực cánh sinh chinh phục vũ trụ. Trình độ công nghệ giữa các cường quốc đang bị thu hẹp, lấp đầy các cách biệt & ai là chủ nợ sẽ có tiếng nói quyết định.

Vậy, phải chăng - vin vào cớ chủ quyền biển đảo để biến VN thành chư hầu của Mỹ để kìm hãm TQ hoặc tệ hơn, là đánh TQ hộ Mỹ bằng máu của người VN?!

"Nhờ Năm Cam đòi nợ - Coi chừng mất luôn vợ"


Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

1 nhận xét: