Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Nói về Nguyễn Tấn Dũng

"Nhân vô thập toàn", vì thế nên không trách nếu ổng chưa thoát khỏi sự cám dỗ Tham Sân Si. Nhưng tuyên bố: "VN không cần thứ hòa bình viễn vông và lệ thuộc" hồi tháng 06/2014 ở Manila thì đó là sự xấc xược, hỗn láo. Hội nghị Thành Đô là thành quả chiến đấu, hy sinh hàng chục năm ròng của cả đất nước. Việt Trung chấm dứt hoàn toàn chiến tranh, bình thường hóa quan hệ chỉ với 1 điều kiện: VN KHÔNG NHẮC LẠI "chuyện cũ" (chtranh biên giới 1979) để giữ thể diện cho TQ. Thế hệ Bộ chính trị khóa V, VI kiên trì đấu tranh để đạt được điều mà chúng ta khắc khoải mong đợi: HÒA BÌNH! 

Thế nào là "Viễn vông và lệ thuộc"? Từ 1990 đến nay, hòa bình thực sự đến với đất nước & nhân dân VN. Nền hòa bình mà chúng ta đang có không hề viễn vông! Còn "lệ thuộc" hay không là do & tại chúng ta. Hãy nhìn hàng tiêu dùng phẩm cấp thấp, độc hại qua VN như vào 1 đất nước vô chủ. Hàng ngàn, chục ngàn quản lý thị trường, thuế, biên phòng.. ở biên giới phía Bắc & dọc các con đường từ đó về xuôi, đã làm gì? Họ đui, điếc, thiểu năng hay bị các thương buôn vô hiệu hóa? Tại sao hàng độc hại không tràn vào CHDCND Triều Tiên, Thái Lan, Myanma mà chỉ ngập ngụa ở VN? 


Phải chăng câu nói: "Trong nhiệm kỳ thủ tướng của mình, tôi chưa kỷ luật 1 ai" nhằm lấy lòng thuộc hạ & kiếm phiếu cho bản thân là 1 trong những nguyên nhân khiến thuộc cấp lộng hành, tác oai tác quái?

Ông ta coi cái ghế của mình đáng quý hơn sức khỏe & sinh mạng của người dân VN. Coi sự trung thành của đám thuộc cấp nhờ được bảo kê, ban phát lợi ích - hơn an nguy của nền kinh tế (tỷ lệ xuất - nhập khẩu Việt Trung là 1 - 9).. rồi giờ đây leo lẻo đổ thừa "lệ thuộc"?!

Những ủy viên Bộ chính trị khóa V, VI còn sống như bác Đỗ Mười, Lê Đức Anh.. hẳn sẽ rất đau lòng khi nghe thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rẻ rúng về những thành quả mà họ & các đồng chí của mình đã nỗ lực phấn đấu hết mình để đạt được. Cả dân tộc này bất giác giật mình vì chưa biết thủ tướng CẦN GÌ ở phía Trung Quốc?! Phải chăng ông cần thứ "Hòa bình" khi chiến thắng Trung Quốc? Hay "Hòa bình" dưới sự bảo kê của Mỹ?!

Chỉ trẻ con hoặc trẻ trâu mới tin rằng: HD 981 xâm phạm lãnh hải VN. Nó cũng chưa "neo đậu" (chưa thả 4 neo góc & neo trung tâm. Chưa bơm nước dằn) nên cũng không thể dùng từ "Hạ - Đặt". Rõ ràng, HD 981 là sự khiêu khích có chủ đích của TQ đối với VN nhưng mục tiêu chính của nó là thăm dò thái độ, phản ứng của Mỹ. Ta phản đối sự khiêu khích đó là hoàn toàn thỏa đáng, cộng đồng quốc tế ủng hộ VN là điều đáng mừng.. Nhưng, phản đối/lên án gì cũng phải dựa vào 320 điều khoản và 9 Phụ lục, với hơn 1000 quy phạm pháp luật của UNCLOS 1982, HD 981 chưa khai thác 1 con cá cua tôm mực sò ốc, chưa hút 1 giọt dầu, hạt cát nào trong vùng "quyền chủ quyền" của VN cả. Do vậy, lợi dụng sự kiện đó để lu loa "Hạ đặt, xâm phạm.." rồi tuyên bố xấc xược hỗn láo với tiền bối (BCHTW & BCT Đảng CSVN khóa V, VI) là không thể chấp nhận được. Rẻ rúng nền hòa bình của Tổ quốc này là không thể dung thứ.

Lời tuyên bố được phát đi từ Manila càng làm nức lòng những thế lực pro Mỹ. Và không khó hiểu khi sau đó ít lâu là phong trào: "Chúng tôi muốn biết", đòi "Bạch hóa" các nội dung Hội nghị Thành Đô của lũ rận. Đó là lý do tôi gọi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Gorbachyov của Việt Nam.
 Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

1 nhận xét:

  1. Bác Lực: Ai xem, nghĩ về ông Nguyễn Tấn Dũng như thế nào là quyền của họ. Tôi tôn trọng quan điểm đó, dù mình luôn nghĩ rằng - ông ta là
    Gorbachyov của VN.

    Thế giới có nhiều thủ tướng thiếu tầm nhìn & nhạy cảm chính trị nên bất ngờ, lúng túng & xử lý vụng về trước khủng hoảng 2008 chứ không riêng gì VN. Nhưng thái độ sau khi xảy ra đổ vỡ (hậu Vinashin) thì nói lên cái TÂM của con người. Việc con Phượng nuốt chửng mấy ngân hàng, dù kín kẽ về mặt pháp lý & thủ tục hành chính nhưng dân chúng hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ cái ĐỨC của ổng. Chưa ai biết thằng Nghị có tài cán gì nhưng sau mấy năm đi Mỹ về là lao lên ghế ào ào thì sự "đổi mới" đó sẽ đẩy đất nước đến thảm họa.

    Trả lờiXóa