Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Những bài học xương máu

Sirya, Arab hoặc các khu vực đã, đang & sẽ chìm vào cuộc bể dâu dân chủ do Mỹ phát động, giật dây & thôn tính – hiện đang ‘được’ truyền thông VN (cụ thể là Tuan VN, VNNet..) bơm thổi theo hướng đánh lừa độc giả kiểu như: Do mâu thuẫn tôn giáo, sắc tộc. Sự bất bình của dân nghèo dưới sự áp bức của chế độ độc đoán chuyên quyền (hoặc độc tài, quân phiệt). Bất công xã hội dồn nén lâu ngày..
Thật ra Lybia, Tuynidy, Bangladet, Sirya, Ai cập đều là các chế độ chính trị đa nguyên đa đảng, mô hình nhà nước tam quyền phân lập, chịu ảnh hưởng sâu sắc nền đại nghị phương Tây (là di sản chính trị của thực dân cũ Anh, Pháp). Nhưng khi dầu mỏ vọt lên trên 100usd/thùng (bên cạnh đó là sự lấn sân ngày càng mạnh mẽ của Trung Quốc) trong khi ngân sách phương Tây thâm thủng nghiêm trọng do khủng hoảng tài chính thì mọi việc đều ‘cần xem xét’ nhằm đem lại lợi ích cho giới trùm tư bản.

Lá bài chìa ra là DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN, cách thức đòi dân chủ là biểu tình (ban đầu là BẤT BẠO ĐỘNG, y khuôn đám rận Vịt kêu gào). Phe ‘đòi dân chủ’ trong các cuộc cách mạng kia thường có trụ sở đặt tại Anh, Pháp, Mỹ & lời kêu gọi ban đầu của Liên Hợp quốc là: Chính phủ nên kìm chế, nhượng bộ, cải cách dân chủ, hạn chế vũ lực.. trong khi các chư hầu của phương Tây (Arab Saudi, Baranh, Cooet, Giocdani, Thổ nhĩ kỳ..) tích cực ‘viện trợ nhân đạo’ cho những ai rời bỏ tổ quốc, sau đó ủng hộ tài chính cho các phong trào dân chủ rồi trang bị vũ khí cho các lực lượng đối lập – tiến tới màn chót là công khai đứng hẳn về phía chủ trương dùng sức mạnh quân sự để thay đổi chế độ chính trị hiện hành.

Chả biết truyền thông VN được hưởng bao nhiêu qua việc tuyên truyền: “Do Sirya là đồng minh Iran nên trở thành mối quan ngại của phương Tây về sự trỗi dậy của dòng Hồi giáo Si-ai cùng khuynh hướng tôn giáo cực đoan đe dọa các giá trị nhân loại”, chỉ biết rằng – sau 2 năm ‘đòi dân chủ’ đã có hơn 100.000 người chết, 400.000 người tàn phế, nền kinh tế bị hủy hoại hoàn toàn, các đô thị bị san bằng, trường học – bệnh viện bị đóng cửa & giờ đây, khi Sirya thực sự kiệt quệ về mọi nguồn lực thì Mỹ & phương Tây giương ra nắm đấm cuối cùng: Dùng sức mạnh quân sự.

Bài học rút ra:

1/ Các cường quốc (dù là Nga vốn có nhiều quan hệ thân thiết hay Trung Quốc có nhiều lợi ích kinh tế to lớn với các nước trên) chả dại gì đối đầu với quyền lợi của Mỹ & phương Tây chỉ vì mấy anh nhược tiểu.

2/ Sự do dự, chần chừ, hữu khuynh trong việc trấn áp các thế lực thù địch trong nước của nhà cầm quyền là cơ hội lớn mạnh nhanh chóng của đủ loại đối lập chính trị xôi thịt muốn kiếm ăn trong cơn chính biến.

3/ Dân chủ chỉ là chiêu bài của kẻ cướp. Dân trí mới quyết định giá trị dân chủ nhưng vũ lực lại đem đến thắng lợi cuối cùng.

Sirya sẽ chìm sâu vào tang tóc bi thương hỗn loạn & khi đó, dân chúng sẽ đổ thừa cho số phận chứ chả ai tự trách mình ngu vì trót tin lời Mỹ. (Viết tới đây tôi kinh tởm quan niệm về dân chủ của Dương Trung Quốc & ghê sợ lập luận khi đề xuất luật biểu tình của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng).

Thân mến!


 Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét