Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Tự hào và kiêu hãnh!


Sau 20 năm "Làm bạn" với Mỹ, Việt Nam đã trở thành cường quốc osin. Xứng đáng là quốc gia "Hạnh phúc nhất thế giới" như các bình chọn của Do Thái.


Làm như thế nào, ra sao?.. là trách nhiệm & quyền của thế hệ trẻ, tôi không được phép "nói thay, nghĩ hộ" vì chả thể "làm dùm". Tuy nhiên, mạnh dạn chia sẻ với các bạn vài cảm nhận.


1/ Thế hệ lãnh đạo VN 3 nhiệm kỳ gần đây bị huyễn hoặc bởi giấc mơ Mỹ để củng cố vị thế sinh tồn trong bối cảnh các lực lượng cánh tả, cộng sản đang thoái trào trên phạm vi toàn cầu. Họ nghĩ rằng, "Để nó khỏi chống phá, triệt hạ mình - tốt nhất hãy kết bạn, cầu thân với nó" mà quên (hoặc không nghĩ tới) rằng: "Bất cứ ai, sau khi bắt tay với Mỹ - bàn tay không còn đủ 5 ngón".


2/ Thiếu tự tin là căn bệnh không có thuốc chữa đối với đa số dân Việt. Kẻ thiếu tự tin thường thiếu tự trọng nên sinh ra gian dối, phản trắc, lừa lọc. Vì thiếu tự trọng nên đa số cử tri rất vô trách nhiệm với lá phiếu của mình, gặp quan chức thì khúm núm khép nép nhưng chửi bới nguyền rủa sau lưng. Làm sao có thể có 1 xã hội dân chủ với những cử tri - công dân như thế?


3/ Bạn nói đúng: Bế tắc! Còn tôi thì thích dùng câu: Mất phương hướng. Tôi không phải nhà chính trị hoặc chuyên gia kinh tế nên không dám lạm bàn nhưng đọc lịch sử VN tôi thấy: Đây là thời kỳ đạt đáy của sự tha hóa đạo đức, lưu manh chính trị & côn đồ báo chí. Đó là thành tựu của 20 năm theo Mỹ chăng?


Thân mến!


=== Commment


1. BBC cả tuần nay ca ngợi "VN đã chiếm lĩnh 1 cách ngoạn mục niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế khi hàng loạt công ty rời bỏ TQ để tìm đến với VN". Dân tình sướng tê tái với luận điệu ru ngủ ấy mà quên rằng: Giá nhân công VN rẻ mạt nhất ASEAN & gần đội sổ châu Á. Thua xa Lào, Campuchia, Mianma.


2.  Ở 1 chỗ nào đó, tôi đã viết:


"Đa số cán bộ & nhiều người dân miền Bắc chưa biết thế nào là Mỹ - ngụy nên hăm hở, hăng hái bào chữa, chạy tội cho chúng. Hô hào tư bản hóa cũng là những người này.


Cán bộ & dân miền Nam đã quá rành về Mỹ nên chỉ những kẻ quá giàu nhờ tham nhũng, trộm cắp mới pro Mỹ để trú ẩn nếu bị lộ. Ngoài ra, chả ai mặn mòi, ảo tưởng gì vào thân phận làm ngụy cho Mỹ.


Cán bộ & nhân dân miền Trung đa số căm thù Mỹ ngụy & bọn chư hầu. Nhất là bọn Nam TT. Những chuyện như trong bức thư không hề hiếm ở Đại Lộc, Ái Nghĩa.. (Phía tây Đà Nẵng 30km). Ví dụ: Bắt vài ba chục người dân trói vào gốc cây để bắn bia ăn tiền. Giá đặt cược căn cứ vào vị trí đạn chạm "bia". Đập Vĩnh Trinh chứng kiến 3 vụ bắt "Việt cộng & nghi can VC" bỏ bao bố cột đá thả hồ. Vụ ít nhất cũng 60 người"


Lính biệt kích ngụy rất thích ăn gan người, nhất là gan bộ đội - mà phải lấy lá gan khi người còn sống. Lữ đoàn biệt kích dù 81 khét tiếng với đặc điểm: Mắt đứa nào cũng đỏ như 2 cục máu vì ăn gan người quá nhiều. Năm 1980 tôi về học sĩ quan ở trường LQ2, cách đó 2km là trường Biệt kích của ngụy vẫn còn đầy nhóc tài liệu, giáo án huấn luyện. Tôi đã đọc nhiều giáo án dạy cách moi tim lấy gan "gọn lẹ & nguyên vẹn, tươi sống".

Lê Vũ Bình Địa Mộc - Lê Văn Lực.


(*) Tít do Phi Giang Sơn Đầu Hoả đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét